Đau bụng kinh có thể do lạc nội mạc tử cung


Khi có dấu hiệu đau bụng kinh dữ dội, lượng máu kinh thất thường lúc ra nhiều lúc ra ít. Hãy cẩn thận vì đó là một trong những dấu hiệu của lạc nội mạc tử cung. Một bệnh dễ gây vô sinh ở phụ nữ.

Theo PGS.TS Vương Tiến Hòa, Bệnh viện Phụ sản TW, nếu đau bụng dữ dội vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt, lượng kinh thất thường lúc ít lúc nhiều thì bạn nên nghĩ tới bệnh lạc nội mạc tử cung.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung?

Ở các bạn gái do trong ngày kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ đóng kín, (bình thường thì nó phải hé mở), nên khi có bóp khiến cho máu kinh bị chảy ngược trở lại. Đây chính là nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung.

Với những phụ nữ có gia đình, đa số nguyên nhân lạc nội mạc tử cung là do giao hợp khi đang có kinh, dương vật đã đẩy máu kinh đi ngược lại.
Dấu hiệu khi bị lạc nội mạc tử cung

Theo PGS.TS Vương Tiến Hòa. Nếu bị lạc nội mạc tử cung, người bệnh thường có các triệu chứng như: đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt; đau trong và sau khi giao hợp, khi đi vệ sinh và một số triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, máu kinh ra nhiều…Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

Bệnh lạc nội mạng tử cung là một bệnh nguy hiểm bệnh nhân cần đi khám bác sỹ để có kết luận chính xác và cách chữa trị kịp thời.

Khi bị đau bụng hành kinh bạn cũng nên dùng các thực phẩm có tính ấm như trứng gà, đường đỏ, thịt dê, thịt lợn, nấm và mục nhĩ. Tránh các thức ăn. đồ uống lạnh. Các chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá.

Bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc sau sẽ giảm đau bụng trong những ngày hành kinh một cách đáng kể là:

Lá ngải cứu tươi, 50g, gạo tẻ 100g, Rửa sạch lá ngải cứu đem thái nhỏ, cho vào nồi, đổ nước xâm xấp, đun khoảng 30 phút, bắc ra chắt lấy nước. Dùng nước chắt nấu cháo với gạo tẻ. Cháo chín thêm đường đỏ, đun sôi vài lượt là ăn được. Ăn nóng, một ngày ăn vài lần sẽ giảm đau bụng kinh.

Tổng hợp từ Internet

Đăng nhận xét