Ngày "khó ở" của nàng.

Thế nào là ngày "khó ở"?"

Ngày khó ở" là ngày mà các nàng có kinh nguyệt. Việc này thường bị giới nữ coi là một nỗi khổ của mỗi tháng. Thoát khỏi nỗi khổ này quả thực là chuyện không tưởng vì nó phải có một thời điểm nhất định đó là khi tuổi đã xế chiều.

Vì thế cần phải học cách chung sống hòa bình vui vẻ với nó bởi chẳng thể có phương cách nào thoát ra khỏ nó. Chung sống với ngày "khó ở "là điều hoàn toàn có thể!

Những điều cần làm

Lau rửa âm hộ hàng ngày bằnh nước sạch. Nếu âm hộ bị lở, ngứa thì không rửa bằng xà phòng mà nên dùng nước đun sôi để nguội rửa nhiều lần trong ngày. Quần lót phải được thay giặt hàng ngày, phơi khô sạch sẽ. Nếu bị ướt, như gặp mưa chẳng hạn, thì cần phải thay, rửa ngay.

Nên giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, dùng khăn vệ sinh vô trùng và thay giặt 2-3 lần một ngày. Khi thay khăn vệ sinh và quần lót, nhất thiết phải rửa âm hộ bằng nước sạch.

Trong những ngày hành kinh nên tránh lao động nặng quá sức, tránh đi bộ xa, chạy nhảy quá nhiều và ngâm mình dưới nước. Bởi vì lao động nặng và vận động nhiều dễ gây đau bụng và rong kinh, còn ngâm nước thì dễ gây nhiễm trùng và viêm loét cơ quan sinh dục.

Máu kinh khi bị khô cứng có cạnh rất sắc cứa vào da gây sây sát, mẩn ngứa. Do đó, phải thay băng vệ sinh và rửa sạch âm hộ nhiều lần trong ngày hành kinh.

Tránh thai

Một vấn đề cũng rất quan trọng trong ngày khó ở là vấn đề tránh thai. Đã có nhiều người lầm tưởng rằng giai đoạn này được coi là giai đoạn tuyệt đối an toàn, quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ không có thai được.

Điều này có thể khẳng định là không chính xác. Bạn vẫn sẽ có thể có thai dù khả năng là thấp. Do vậy để đảm bảo không có thai ngoài ý muốn, về mặt y học, tốt nhất là không nên quan hệ những ngày này vì không có lợi cho sức khỏe.

Nhưng nếu có quan hệ tình dục thì vẫn nên nhớ phải sử dụng các biện pháp tránh thai. Và bao cao su là một biện pháp rất tốt bởi vừa tránh thai, vừa tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục, lại vừa không bị ảnh hưởng bởi máu kinh.

Tổng hợp từ Internet

Đăng nhận xét