Nằm sấp trong ngày đèn đỏ có hại không?


Tư thế nằm phù hợp có thể giúp bạn giảm đau bụng trong những ngày đó mà không ảnh hưởng tới hai "trái đào".

Đau bụng trong những ngày có kinh nguyệt là điều chẳng ai mong muốn. Nhưng dù không muốn thì nhiều chị em cũng không thể tránh được, bởi đó là do cơ địa mỗi người.

Trong những ngày này nhiều chị em chọn cách nằm sấp để giảm đau và tránh tình trạng “ra quần” nhưng thực tế, nằm ngủ sấp rất có hại.

Khi nằm sấp, các cơ quan nội tạng bị đè xuống, trong đó có cả bàng quang. Ngủ nằm sấp đặc biệt không có lợi đối với những người có bệnh ở cột sống và ảnh hưởng đến tư thế đi đứng.

Tư thế ngủ này gây khó chịu và sức ép cho ngực, gây khó thở. Đối với những bé gái đang ở tuổi dậy thì, đây là một tư thế gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của ngực.

Tư thế nằm ngủ này có thể tạo sức ép quá lớn đối với sự phát triển của ngực, làm cản trở quá trình lưu thông máu, từ đó có thể gây ra các vết bầm tím trên da hoặc làm thay đổi cấu trúc bên trong của ngực vì thế cần tuyệt đối tránh không nằm sấp khi đi ngủ

Vậy ngủ với tư thế nào là tốt nhất cho những ngày ấy?

Trong những ngày này bạn có thể nằm với tư thế hơi co người và nghiêng về bên phải. Tư thế này là một trong những cách giảm đau khi "đèn đỏ", nó giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, từ đó giúp giảm đau.

Nằm co kết hợp với nghiêng không làm ảnh hưởng tới các cơ quan nội tạng giúp cháu có giấc ngủ sâu khiến những ngày đó không còn là ác mộng.

(Theo Soha)

Đăng nhận xét