Bạn gái bị đau bụng kinh nên ăn gì?

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống hợp lý và điều độ trong ngày “đèn đỏ” cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. Vậy bạn gái khi bị đau bụng kinh nên ăn gì?

1. Canh thịt lợn nạc ngải cứu

Để làm được món canh thịt lợn nạc ngải cứu bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 100g thịt lợn nạc, 100g ngải cứu, gừng và các loại gia vị cần thiết.

Cách làm: Ngải cứu đem rửa sạch rồi thái nhỏ còn gừng thì giã nhỏ cho vào nước lọc lấy khoảng 200ml gừng tươi. Sau đó đun sôi nước gừng rồi cho thịt lợn và ngải cứu vào quấy đều cho đến khi thịt chín là được.

Để giảm đau bụng kinh với món ăn này, bạn cần ăn liền 3-4 ngày trước kỳ kinh khoảng 5 ngày.

2. Gà đen hầm trần bì

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn khi bị đau bụng kinh nên ăn gì thì hãy thử vào bếp và chế biến món gà đen hầm trần bì nhé.

Nguyên liệu cần thiết cho món ăn này gồm 1 con gà đen khoảng 300g, 3g trần bì, gừng, tiêu và các loại gia vị.

Cách làm: gà đen làm sạch, bỏ hết nội tạng rồi ướp gia vị vừa đủ. Cho các nguyên liệu gồm gừng, trần bì và hạt tiêu vào bụng gà rồi đem hầm nhừ là được.

3. Trứng gà xào ngải cứu

Trứng gà xào ngải cứu cũng là một trong các món ăn bổ dưỡng bạn nên ăn trong những ngày “đèn đỏ” để giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Đầu tiên cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 2 quả trứng gà, 150g ngải cứu, gừng và gia vị.

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ còn gừng thì giã nhỏ. Sau đó đập trứng vào bát rồi cho ngải cứu, gừng và gia vị vừa đủ vào khuấy đều. Cho hỗn hợp này lên xào với dầu thực vật cho đến khi trứng chín là được.

4. Nước gừng tươi nấu đường đỏ

Ngoài các món ăn trên thì bị đau bụng kinh nên ăn gì nữa? Hãy thử với nước gừng tươi nấu đường đỏ nhé. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh đó.

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu cho món ăn này gồm 15g gừng tươi và 30g đường đỏ. Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch gừng rồi giã nhỏ sau đó cho vào nồi cùng với khoảng 200ml nước đun sôi kỹ. Khi nước sôi, bạn tiếp tục cho đường đỏ vào đun cho đến khi đường tan chảy hết là được.

Tổng hợp từ Internet

Đăng nhận xét